Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có được quan hệ tình dục không?

Written By Unknown on Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014 | 01:40

Khí hư ra nhiều bất thường, có bọt, màu trắng,  có mùi hôi… khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu. Đây là những biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ. Lộ tuyến cổ tử cung vốn là một tổn thương lành tính. Tuy nhiên, chúng có thể thể đẩy nhanh sự phát triển nhiễm khuẩn ở cổ tử cung, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm cổ tử cung, bít tắc cổ tử cung, thậm chí là viêm tắc vòi trứng, ngăn cản tinh trùng gặp trứng gây khó thụ thai, nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…



Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào lát đã phát triển quá mức ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi nằm phía dưới lớp tế bào lát nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo gây viêm lộ tuyến.

Viêm lộ tuyến rất thường gặp, các bác sĩ khuyên rằng, trong quá trình điều trị không nên có quan hệ tình dục. Nhiều chị em do không nắm hết được những kiến thức về bệnh nên khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung vẫn có quan hệ tình dục. Khi quan hệ mạnh "cậu nhỏ" chạm tới có thể làm trầy xước cổ tử cung, gây chảy máu. Do vùng cổ tử cung không có các thần kinh cảm giác, nên chị em sẽ không có cảm giác đau. Điều này không chỉ khiến bệnh nặng hơn mà còn có thể lây bệnh sang cho bạn tình.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng viêm lộ tuyến cổ tử cung cần phải điều trị càng sớm càng tốt, tránh những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Trong thời gian điều trị, để đảm bảo sức khỏe cho cả 2 vợ chồng bạn không nên quan hệ tình dục trong thời gian này. Và chỉ làm “chuyện ấy” khi bệnh đã được chữa trị khỏi. Việc điều trị viêm lộ tuyến ở nữ giới trước tiên cần điều trị viêm ổn định, nếu lộ tuyến rộng cần can thiệp cắt, đốt lộ tuyến diệt tuyến để tránh bệnh tái phát.

Bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung lưu ý, nếu tác nhân gây viêm là do nấm, trùng roi (Trichomanas vaginalis), các tác nhân lây qua đường tình dục như Chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu, giang mai, virus HPV (Human papilloma virus),… thì ngoài việc điều trị khỏi bệnh cho mình, cần thiết phải điều trị đồng thời cho cả bạn tình, tránh tiếp xúc với các tác nhân lây bệnh.

Bởi viêm lộ tuyến có thể khiến cho việc thụ thai của bạn trở nên khó khăn hơn vì vậy, việc điều trị lộ tuyến là điều cần thiết. Trong thời gian điều trị bệnh nên hạn chế quan hệ tình dục, vệ sinh phụ khoa đúng cách, đặc biệt vào những ngày có kinh và sau quan hệ tình dục.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội là một địa chỉ uy tín điều trị có hiệu quả các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.   

3 nhận xét

lúc 02:30 24 tháng 4, 2017 Reply

Bài viết rất hữu ích:Tìm hiểu thêm thông tin:
cách đặt thuốc viêm cổ tử cung

Đăng nhận xét