Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Sùi mào gà ở miệng chớ coi thường

Written By Unknown on Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014 | 19:57

Là một trong những bệnh xã hội đang được chú ý hiện nay, sùi mào gà có tỉ lệ người mắc bệnh cao nhất trong tổng số những bệnh nhân mắc các bệnh xã hội. Đó là những sùi thường thấy ở bộ phận sinh dục và hậu môn, thậm chí có thể xuất hiện cả ở miệng. Nguyên nhân gây sùi mào gà được biết đến là do virus Human Papilloma (HPV) gây nên, bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Cũng giống như niêm mạc ở bộ phận sinh dục, niêm mạc miệng mỏng, dễ trầy xước nên khả năng lây nhiễm virus gây sùi mào gà khi có quan hệ bằng miệng là điều khó tránh khỏi, do đó các ca mắc sùi mào gà ở miệng ngày càng tăng cao.



Đặc biệt, bạn cũng có thể nhiễm HPV khi hôn hay dùng chung các sản phẩm vệ sinh răng miệng với người nhiễm bệnh hoặc cơ thể có sự suy giảm của hệ miễn dịch.

Bệnh sùi mào gà có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới, đặc biệt là những người từ 20-25 tuổi do ở độ tuổi còn trẻ, đa số các bạn chỉ quan tâm tới việc tránh thai mà ít chú ý tới việc bảo vệ sức khỏe bản thân tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là những trường hợp quan hệ tình dục qua đường miệng. Điều này khiến cho tỉ lệ lây truyền của các bệnh tình dục gia tăng, trong đó có sùi mào gà.

Các chuyên gia cho biết, bệnh nhân mắc sùi mào gà ở miệng thường xuất hiện các sùi nhỏ màu hồng ở trong khoang miệng, có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc thành nhóm. Điều này gây ra nhiều khó khăn trong việc nuốt của bệnh nhân.

Sau khi  có quan hệ tình dục bằng miệng với người mắc sùi mào gà khoảng từ 3-5 ngày, bệnh nhân sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng như viêm, đau họng... Bệnh nhân cần chú ý, bệnh sùi mào gà ở miệng dễ bị nhầm lẫn với bệnh viêm họng với những biểu hiện như: đau họng, có một mảng màu đỏ hoặc màu trắng trên amiđan, tê lưỡi, sưng hoặc đau ở xương hàm… Hơn nữa, chúng xuất hiện rời rạc khiến cho người bệnh rất khó để nhận ra.

Chính những điều này khiến cho nhiều người chủ quan, không biết rằng là mình đã mắc bệnh. Tuy nhiên, việc chần trừ, trì hoãn điều trị lại có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, đặc biệt là ung thư vòm họng. Vì vậy, chị em phụ nữ ngay khi có những biểu hiện của bệnh sùi mào gà hoặc lỡ có quan hệ tình dục với đối tượng nghi ngờ mắc bệnh nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Phụ nữ chú ý, việc chung thủy trong tình dục, tình dục an toàn, đặc biệt là sử dụng  ia cao su khi có quan hệ tình dục qua đường miệng sẽ là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng tránh bệnh sùi mào gà  ở miệng. Hiện nay, bệnh sùi mào gà chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Tuy nhiên, việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp giảm thiểu những triệu chứng, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra. Vì thế hãy quan tâm tới sức khỏe bản thân, khám , phát hiện và ddieuf trị kịp thời bạn nhé.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 62991199 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể .
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đăng nhận xét