Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Phá thai bằng thuốc nên kiêng quan hệ bao lâu

Written By Unknown on Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014 | 00:03

Cách phá thai bằng thuốc thường được áp dụng trong trường hợp nữ giới mang thai ngoài ý muốn và tuổi thai dưới 7 tuần tuổi. Đây là một thời điểm nhạy cảm nhất là về thể chất do đó nếu thai phụ không biết chăm sóc bản thân đúng cách dễ dẫn đến viêm nhiễm. Trong vòng 1 tháng kể từ khi tiến hành làm thủ thuật phá thai bằng thuốc chị em cần kiêng quan hệ tình dục, nếu cơ thể chưa khỏe mạnh trở lại cần kiêng quan hệ thêm một thời gian nữa.





Hơn 20 năm qua, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội đã tiếp nhận biết bao trường hợp nữ giới buộc lòng phải bỏ đi giọt máu của mình vì lỡ mang thai ngoài ý muốn. Dù quá trình thực hiện thủ thuật diễn ra tốt đẹp nhưng nhiều chị em trong số đó vẫn phải tiếp tục quay trở lại trung tâm khám, tư vấn và điều trị vì viêm nhiễm nặng do quan hệ tình dục ngay sau khi làm thủ thuật đình chỉ thai nghén nói chung cũng như phá thai bằng thuốc nói riêng. Nói vậy để thấy rằng sự thiếu hiểu biết và chủ quan của chị em là những yếu tố tiền đề khiến sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Phương pháp phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) không can thiệp trực tiếp vào buồng tử cung, tuy nhiên khi phá thai bằng thuốc hiện tượng sảy thai cũng được xảy ra ở tử cung. Chị em có thể thấy có hiện tượng ra máu âm đạo (hiện tượng này có thể kéo dài 1- 2 ngày) hoặc đau bụng dưới dữ dội.

Trước và sau khi thực hiện một phương pháp đình chỉ thai nghén bất kỳ bác sĩ phụ khoa luôn nhấn mạnh tới việc giữ gìn vệ sinh vùng kín và tránh quan hệ tình dục sau phá thai bằng thuốc nhưng có lẽ vấn đề này ít được chị em quan tâm.

Có lẽ không chỉ riêng phương pháp phá thai bằng thuốc mà bất kỳ phương pháp đình chỉ thai nghén nào cũng trở nên nguy hiểm nếu người bệnh quan hệ tình dục ngay sau đó. Nguyên nhân là do niêm mạc tử cung dễ bị tổn thương, thể trạng yếu do mất máu, thần kinh căng thẳng, mệt mỏi do lo sợ, vi khuẩn xâm nhập, lây lan, khiến cho vùng kín bị viêm nhiễm nghiêm trọng. Nếu có muốn quan hệ trở lại chị em nên để sau 1 tháng kể từ ngày phá thai, hoặc nếu cơ thể chưa khỏe mạnh trở lại cần kiêng quan hệ thêm một thời gian nữa.

Ngoài ra, quan hệ ngay sau khi phá thai bằng thuốc, nguy cơ mang thai trở lại là rất cao. Bởi thời điểm phá thai được coi là lúc bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới. Vì thế, kỳ kinh nguyệt tiếp theo sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần. Đây là thời gian vừa đủ để niêm mạc tử cung được tái tạo lại và có thể rụng trứng, đồng thời cũng là lúc hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại.

Không quan hệ tình dục trong vòng một tháng nhằm đề phòng viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Nếu thấy thân nhiệt tăng cao, đau bụng kinh hoặc dịch âm đạo có mùi bất thường thì bạn cần kịp thời tới cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra. Thông thường việc ra máu ở âm đạo sẽ dần dần không còn, dài nhất không quá 10-15 ngày. Nếu lượng máu ra nhiều hơn lượng kinh nguyệt thông thường và kéo dài thì cần tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí kịp thời.

Hy vọng rằng với những thông tin nêu trên bác sĩ sản phụ khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội đã phần nào cung cấp cho thai phụ những kiến thức bổ ích. Hãy tham khảo và tuân thủ theo đúng những quy ước trên để sức khỏe sinh sản của bản thân luôn được bảo vệ tốt nhất.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội là một trong những địa chỉ khám, chữa bệnh phụ khoa nói chung trong đó có áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc nói riêng tại Hà Nội uy tín, hiệu quả.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề: “Phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu” nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 62991199 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể . Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội làm việc vào tất cả các ngày trong tuần từ 8 -20h cả các ngày nghỉ và lễ.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đăng nhận xét