Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Cách điều trị kinh nguyệt ra nhiều

Written By Unknown on Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014 | 01:52

Nhiều chị em đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Hành kinh kéo dài, lượng kinh nguyệt ra nhiều kèm theo biểu hiện mệt mỏi và hay bị hoa mắt chóng mặt. Theo các bác sĩ, việc điều trị kinh nguyệt ra nhiều là việc cần thiết, tuy nhiên kinh nguyệt ra nhiều được xác định bởi nhiều yếu tố, do vậy điều trị cũng cần căn cứ vào những yếu tố đó.

                                                         Điều trị kinh nguyệt ra nhiều

Các nguyên nhân kinh nguyệt ra nhiều có thể kể đến:

- Sự mất cân bằng nội tiết tố trong thời thanh niên hoặc thời kỳ mãn kinh là nguyên nhân phổ biến nhất của kinh nguyệt ra nhiều.
- U xơ tử cung là một nguyên nhân rất phổ biến của chứng kinh nguyệt ra nhiều. Xuất hiện máu đông cùng với chảy máu kinh nguyệt quá nhiều cũng như chu kỳ kéo dài.
- Bệnh viêm vùng chậu là một nhiễm trùng của một hay nhiều bộ phận cơ thể, ảnh hưởng đến tử cung, ống dẫn trứng và cổ tử cung cũng là nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng chảy máu bất thường thời kỳ kinh nguyệt.
- Vòng tránh thai hoặc sử dụng dụng cụ tử cung để tránh thai là một nguyên nhân tiềm ẩn của chảy máu kinh nhiều hoặc rong kinh.

Ngoài ra, việc kinh nguyệt ra nhiều còn phụ thuộc do một số yếu tố như bệnh nhân mắc bệnh khó cầm máu ,một số bệnh ở các cơ quan khác như rối loạn chức năng gan, các bệnh về máu… Việc điều trị cần thiết điều trị đồng thời các bệnh lý liên quan này.

Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý vấn đề vệ sinh, đặc biệt trong thời kỳ “đèn đỏ”. Luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, vui vẻ, có một chế độ ăn uống, nghỉ dưỡng hợp lý cũng là một cách điều trị bệnh kinh nguyệt ra nhiều có hiệu quả.

Để hạn chế tình trạng này bạn có thể lưu ý một số điểm sau đây
- Có chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn: Việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn không chỉ giúp cho nữ giới có một cơ thể gọn gàng, tinh thần thoải mái mà còn cải thiện lưu thông máu, hạn chế tình trạng kinh nguyệt ra nhiều.
- Ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố, chức năng thải độc của gan và thận.

Đăng nhận xét