Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Mắc sùi mào gà có nên mang thai không

Written By Unknown on Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014 | 01:06

Với nhiều phụ nữ bị sùi mào bà phân vân không biết mắc sùi mào gà có nên mang thai không. Liệu virus sùi mào gà sẽ ảnh hưởng như nào đến thai nhi trong bụng. Sau này con sinh ra có nguy cơ mắc sùi mào gà không?

Với căn bệnh sùi mào gà, ngoài việc lây truyền qua đường tình dục, sùi mào gà còn lây truyền qua những con đường khác nhau như từ mẹ sang con. Do vậy, với những phụ nữ phát hiện ra mình mắc bệnh sùi mào gà mà đang chuẩn bị muốn có em bé thì cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và hết sức thận trọng trong quá trình mang thai. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý trong việc quyết định mang thai khi có sùi mào gà.




- Trước khi mang thai, người vợ hoặc chồng nhiễm sùi mào gà thì phải kịp thời tiến hành điều trị và điều trị triệt để. Sau đó, cần tái khám theo hẹn của bác sĩ, nếu bệnh ổn định, sau đó mới nên có thai (điều này nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ).

- Trong quá trình mang thai cần chú ý phòng tránh bệnh tái phát hoặc nếu bệnh tái phát, trong giai đoạn cuối của thai kỳ, để tránh lây truyền sang thai nhi thì nên áp dụng sinh mổ, sau khi sinh khoảng 8 tuần thì thai phụ nên tiến hành điều trị sùi mào gà chứ không nên điều trị ngay vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Tham khảo: Phương pháp điều trị sùi mào gà


Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm, nếu không chữa trị đúng cách thì các u nhú sau khi bị loại bỏ, vẫn rất dễ bị mọc trở lại. Cho nên, sau khi điều trị bệnh xong, vẫn phải chú ý theo dõi chỉ đã chắc chắn bệnh không còn tái phát lại nữa thì cặp vợ chồng đó mới nên tính đến chuyện mang mang thai.

Chú ý: sùi mào gà có thể truyền mẹ sang con. HPV có ở niêm dịch miệng, họng, đường hô hấp trên, đường tiêu hóa trên, dịch ối và có thể lan rộng sự lây nhiễm ra các bộ phận khác, Trẻ em có thể bị lây từ mẹ trong lúc sinh, hay gặp ở niêm mạc ngoài cơ quan sinh dục như mắt, mũi, miệng.

Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà có thể khiến chảy máu khó cầm nguy hiểm đến tính mạng; phải mổ lấy thai; lây bệnh từ mẹ sang con trong khi sinh đẻ. Ngoài ra, người mẹ còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn. Vì vậy, cần tích cực điều trị trước khi sinh, vì bệnh này không chỉ dễ lây truyền từ mẹ sang con mà còn có thể đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

Vì vậy, thai phụ điều trị ngay và dứt điểm càng sớm càng tốt tránh để bệnh tăng nặng sẽ càng gây ra các biến chứng và ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe của người mẹ và thai nhi.

Tại Hà Nội, bạn có thể đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội số 38 Cảm Hội để khám và điều trị. Đây là một địa chỉ uy tín trong việc điều trị sùi mào gà.

Đăng nhận xét