Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Viêm cổ tử cung ở phụ nữ mang thai

Written By Unknown on Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014 | 19:00

Hỏi: Chào bác sĩ, em năm nay 28 tuổi, mới lập gia đình và đang mang thai tháng thứ 4. Vừa rồi trong lần khám thai gần đây, em được phát hiện mắc viêm cổ tử cung. Xin hỏi bác sĩ, việc mắc viêm cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm gì không? Cám ơn bác sĩ. Thu Hằng (Ba Vì, Hà Nội)


Trả lời: Bạn Thu Hằng thân mến, Viêm cổ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ, nhất là những chị em đã qua sinh nở. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là chị em chưa sinh nở thì không mắc bệnh. Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, dù đã qua sinh nở hay chưa đều có khả năng mắc bệnh, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai cũng có thể mắc viêm cổ tử cung.

Quay trở lại với câu hỏi của bạn, cần lưu ý rằng, ở nữ giới, viêm cổ tử cung nếu không được điều trị có thể dẫn tới một số những biến chứng như viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Đặc biệt ở phụ nữ mang thai do sức đề kháng của thai phụ kém khiến viêm cổ tử cung thường nặng lên, lan rộng và loét sâu. Điều này cũng gây ra rất nhiều những khó khăn trong việc điều trị viêm cổ tử cung. Việc phát hiện và điều trị sớm viêm cổ tử cung là điều hết sức cần thiết.

Ngoài ra, viêm cổ tử cung nếu không được điều trị triệt để có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Có ý kiến còn cho rằng, viêm cổ tử cung có thể gây ra sinh non ở phụ nữ mang thai.

Vì thế, bạn hãy đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn. chú ý việc tuân thủ những hướng dẫn của các bác sĩ bạn nhé. Hoặc, bạn cũng có thể tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, tại địa chỉ số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh.

Nếu cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 04 6299 1199, các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong khám chữa bệnh, bạn có thể đặt lịch hẹn khám trực tuyến hoặc thông qua tổng đài đường dây nóng. Khi đó, bạn sẽ được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều hỗ trợ khác. Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội làm việc từ 8-20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đăng nhận xét