Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Cách phá thai an toàn và hiệu quả nhất

Written By Unknown on Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014 | 18:12

Hỏi: Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 22 tuổi, cháu và bạn trai yêu nhau. Nhưng vì điều kiện không cho phép cháu và anh ấy phải chia tay vì gia đình anh ấy phải chuyển vào Nam định cư. Trong bữa liên hoan chia tay anh và bạn bè chúng cháu có gặp nhau. Cháu đã quyết định trao cho anh tất cả. Tháng này cháu bị chậm mất mấy tuần nên mua que về thử thì phát hiện mình có thai. Cháu đang rất lo lắng vì nếu bố mẹ cháu mà biết thì không biết chuyện gì xảy ra nữa. Xin bác sĩ cho biết cách phá thai an toàn và hiệu quả nhất. Vì cháu sợ phá thai sau này sẽ không mang thai được nữa.
( Trần Tuyết Mai, Kiều Mai)



Đáp: Chào bạn,
Phá thai an toàn là phương pháp đỉnh chỉ thai nghén (khi mang thai ngoài ý muốn). Các phương pháp này được thực hiện các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật có kỹ năng thực hiện tốt tại các cơ sở y tế đạt chuẩn về thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo.

Bạn có đề cập đến vấn đề mình đã mang thai nhưng không nói rõ bạn đã chậm kinh bao lâu và đã đi khám xem mang thai bao nhiêu tuần tuổi hay chưa ?

Để xác định chính xác cũng như được thực hiện thủ thuật phá thai an toàn bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thực hiện. Căn cứ vào tình trạng cụ thể của bạn, thai bao nhiêu tuần tuổi thì các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phá thai phù hợp.

Nếu thai dưới 7 tuần tuổi các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn phá thai bằng thuốc. Nếu trên 7 tuần các bác sĩ sẽ chỉ định phá thai bằng các phương pháp khác như nạo, hút thai.

Lời khuyên giành cho bạn : cách phá thai an toàn và hiệu quả nhất chính là đến gặp các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa. Tuyệt đối không tự ý phá thai, bởi sẽ gây ra nhiều nguy hiểm như sót rau, nhiễm trùng gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của mình.

Chúc bạn sức khỏe,

Đăng nhận xét