Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Sùi mào gà sinh dục và những điều cần biết

Written By Unknown on Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014 | 00:36

Do cấu tạo bộ phận đặc biệt của bộ phận sinh dục nữ, môi trường âm đạo luôn ẩm ướt nên rất nhiễm bệnh, đặc biêt là các bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có sùi mào gà. Các biểu hiện sùi mào gà là các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Các tổn thương của bệnh xuất hiện trên mặt da, niêm mạc. Sùi mào gà sinh dục thường tập trung dầy, phát triển ở âm hộ, môi nhỏ, tầng sinh môn gây ra các tổn thương lớn, có các mụn dầy đặc, đôi khi lồi lên hình thành các mảng bám phân bố mạch máu.


                                                                Sùi mào gà âm đạo

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở âm đạo thường tập trung dày, gây ra các tổn thương lớn. Lúc đầu là những sùi nhỏ, mềm, màu hồng. Sau liên kết với nhau thành mảng rộng trông giống như mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng, mềm, ẩm ướt.

Hiện không có thuốc đặc hiệu điều trị sùi mào gà. Người bị sùi mào mào gà có thể được điều trị bằng phương pháp đốt điện, laser, phối hợp với dùng thuốc tùy vị trí và mức độ tổn thương.

để tránh những biến chứng không mong muốn chị em nên phòng bệnh sùi mào gà bằng cách vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng nước và xà phòng được khuyên dùng nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục. Nếu có thương tổn ở bộ phận sinh dục, hậu môn cần thiết đi khám và điều trị dứt điểm tránh tái phát và lây lan sang bộ phận khác. Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục và chú ý nên đi khám sức khỏe định kỳ để chủ động trong việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

 Khi có những triệu chứng nghi ngờ sùi mào gà, bệnh nhân nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, không tự ý mua thuốc về dùng tránh tình trạng bệnh nặng thêm rất khó điều trị.

 Ngoài ra, việc điều trị sùi mào gà có thể dùng thuốc để để ức chế sự phát triển của virut, nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch giúp người bệnh trở về với cuộc sống bình thường. Người bệnh cũng nên tuân thủ những chỉ định của bác sĩ để bệnh không tái phát, tránh việc phải điều trị nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chi phí điều trị.  

Đăng nhận xét