Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Biểu hiện thường gặp khi bị viêm niệu đạo ở chị em

Written By Unknown on Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014 | 01:13

Viêm niệu đạo là tình trạng nhiễm trùng xảy ra khi vi khuẩn tấn công niệu đạo. Nguyên nhân gây viêm niệu đạo được biết đến bởi những thói quen vệ sinh trong sinh hoạt hàng ngày không đúng cách, những nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục,…Biết được những biểu hiện của bệnh, giúp bệnh nhân đi khám và điều trị viêm niệu đạo trước khi quá muộn.



Theo các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, sở dĩ nữ giới dễ mắc bệnh viêm niệu đạo hơn nam giới là do niệu đạo của nữ ngắn, khoảng cách giữa lỗ niệu đạo với âm đạo và hậu môn cũng rất gần làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây nên những viêm nhiễm. Một nguyên nhân nữa phải kể đến đó là trong thời kỳ mang thai và kỳ kinh nguyệt nội tiết tố trong cơ thể thay đổi tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập và gây viêm niệu đạo.

Nói về biểu hiện viêm niệu đạo các bác sĩ cho biết, khi mắc bệnh, đa phần chị em bị viêm niệu đạo thường có những biểu hiện như:

- Tiểu đau, căng tiểu, tiểu rắt, nước tiểu đục, có khi lẫn máu. Có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, có khi đau bụng dưới, bộ phận sinh dục và hậu môn.
 - Dịch âm đạo có mủ, nhớt, ngứa.
- Viêm niệu đạo nếu lây lan đến các cơ quan khác của bộ phận sinh dục, có thể có các dấu hiệu sau đây:
+ Đau lưng, đau bụng
+ Sốt cao
+ Buồn nôn, nôn
+ Sưng khớp và các triệu chứng bệnh khác của cơ thể.
Khi thấy có một trong những dấu hiệu trên chị em nên đi khám để được điều trị ngay. Có rất nhiều trường hợp chị em do thiếu kiến thức về bệnh, chủ quan với bệnh dẫn đến những hậu quả khó lường.

Các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội khuyên chị em: ngay khi có biểu hiện mắc viêm niệu đạo, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tìm ra nguyên nhân và điều trị. Với hơn 20 năm thành lập và phát triển, đội ngũ bác sĩ cũng như toàn thể nhân viên của Trung tâm luôn ý thức rằng “ Sức khỏe của bạn, trách nhiệm của chúng tôi”. Hãy đến với chúng tôi để sức khỏe sinh sản của bạn được chăm sóc một cách toàn diện.

Đăng nhận xét